Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Thời gian đăng: 20-12-2016 12:10 | 953 lượt xemIn bản tin

6 Bí mật bán hàng đắt khách chưa bao giờ được tiết lộ!

Để bán sỉ bán buôn thành công, bạn chỉ cần áp dụng một số bí mật sau của các bên thương mại kinh doanh rất thành công, hôm nay công ty sản xuất chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý đối tác để thành công hơn.

 

Bán hàng online đắt khách nhờ “số 9” kì diệu

Chiến lược này thường được gọi là ‘Giá hấp dẫn’ và nó sử dụng những số 9 ở cuối giá để đánh lừa tâm lý người mua. Người mua hàng thường rất thích nhìn thấy những cái giá chẳng hạn như 9.999 đồng hay 99.999 đồng hơn là 10.000 đồng hay 100.000 đồng. Bởi lẽ đơn giản là não bộ của người mua sẽ phân tích và nhận thấy rất nhanh rằng 9.999 sẽ thấp hơn 10.000.

Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh. Bạn có thể thấy thực tế là ngay cả một tập đoàn khủng lồ như Apple cũng sử dụng phương pháp này.

Nghệ thuật tương phản giá

Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600.000, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700.000 hoặc 900.000. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy 600.000 cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.

Tạo 1 lựa chọn thật hấp dẫn

Đây là cách bán hàng online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình.

Cách thực hiện: Tạo ra một số combo sản phẩm khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo chủ đích bạn muốn khách hàng mua. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

Ví dụ: Hãng bia Budweiser của Mỹ đã đưa ra 2 sự lựa chọn như sau: thùng 12 lon giá 18$ VÀ thùng 18 lon giá 20$. Tất nhiên, khách hàng sẽ chọn mua 18 lon với giá 20$ thay vì bỏ ra 18$ mà chỉ mua được 12 lon. Bằng cách này mà doanh số của hãng đã tăng thêm 50%.

Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10.000 nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.

Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.

 

6 bi mat ban hang dat khach chua bao gio duoc tiet lo 1

Chú trọng đầu tư bao bì đóng gói sản phẩm để tạo cảm giác đắt tiền hơn.

Lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy chú trọng đầu tư vào bao bì đóng gói sản phẩm để trong nó có vẻ sang trọng và tạo cảm giác đắt tiền, chắc chắn bạn sẽ bán được giá cao hơn.

Quy luật “100”

Nếu muốn bán hàng online đắt khách, bạn cần nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, hay shop Online áp dụng. Quy luật như sau:

Với các sản phẩm giá thấp (thông thường dưới 100.000) thì nên để giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ: một chiếc đầm 100.000, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27.000, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ: bạn bán một đôi giày giá 2 triệu đồng, khi nói giảm giá là 200.000 sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 10%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Không thể so sánh

Khi bán một sản phẩm phổ biến, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các shop khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và so sánh giá của sản phẩm. Vậy làm cách nào để bạn có thể nâng giá lên? Rất đơn giản, hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách (free ship, đổi trả không bù tiền, bao bì đẹp,…). Điều này sẽ khiến khách hàng không thể so sánh giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.

Trong 6 gợi ý trên, bạn sẽ áp dụng những gợi ý nào cho shop của mình?