Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Thời gian đăng: 25-03-2017 15:43 | 1418 lượt xemIn bản tin

6 kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh giày dép hiệu quả

Hầu hết các bạn mới bắt đầu kinh doanh giày dép thường thuê ngay mặt bằng và lập tức nhập hàng ào ào. Việc làm thiếu kinh nghiệm này đã biến bạn thành kho chứa hàng tồn của các nhà bán sỉ. Dưới đây là những kinh nghiệp xương máu giúp bạn giảm thiểu mất “tiền ngu” khi kinh doanh giày dép.

Dành nhiều thời gian để làm quen với thị trường

Một sai lầm nghiêm trọng đối với hầu hết các bạn mới bắt đầu kinh doanh giày dép là thường thuê ngay mặt bằng và lập tức nhập hàng ào ào bởi thấy mẫu mã nào cũng đẹp và muốn cho mặt hàng của mình phong phú.

Việc thiếu kinh nghiệm đã khiến cho bạn trở thành cái kho chứa hàng tồn của các nhà bán sỉ giày dép bởi bạn chưa nghiên cứu thị trường nên không hiểu xu hướng và sẽ lấy phải toàn những sản phẩm đã lỗi mốt. Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên làm cộng tác viên cho một số cửa hàng hay nhập một số sản phẩm đang hot để bán một thời gian. Sau khoảng 2 tháng, khi đã quen với các loại hàng, bạn sẽ có kha khá kinh nghiệm để chọn hàng hóa.

 

kinh nghiệm kinh doanh giày dép hiệu quả

 

Tìm hiểu kỹ sản phẩm

Sau khi đã có 2 tháng “va vấp” với sản phẩm, khi nhập hàng, bạn cần nắm rõ thông tin xuất xứ của mặt hàng mình bán, quan trọng hơn, hãy tìm hiểu kỹ về các thương hiệu, cách phân biệt hàng thật giả, phân biệt các loại da,… Nếu bạn muốn kinh doanh giày dép VNXK thì phải hiểu các thượng hiệu giày dép nào được đặt sản xuất ở Viêt Nam nhằm phân biệt được hàng VNXK và hàng made in Vietnam.

Có rất nhiều người nhìn thấy tên sản phẩm là chữ nước ngoài là mặc nhiên coi sản phẩm đó là hàng ngoại hoặc là hàng xuất khẩu. Việc nhận biết được nguồn gốc của sản phẩm sẽ giúp bạn tư vấn tốt cho khách hàng đồng thời tránh mất tiền khi lấy phải hàng giả. Trong trường hợp bạn không đủ thời gian cũng như chưa đủ kiến thức để phân biệt thật giả thì việc chọn một xưởng sản xuất giày dép có thương hiệu trên thị trường là một quyết định sáng suốt.

Tìm nhà cung cấp giày dép uy tín

Như ở trên đã đề cập, việc chọn nhà phân phối sỉ có uy tín trên thị trường là một điều tốt, bởi bạn sẽ được nhập sản phẩm với giá cả rẻ. Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm là sản phẩm đó chắc chắc phù hợp với tiêu chí kinh doanh của mình. Nên tìm từ 2 nhà cung cấp trở nên để bạn có thể chủ động hơn trong nguồn hàng.

 

xưởng sản xuất giày dép

 

Địa điểm kinh doanh

Hãy thuê một cửa hàng tại những nơi đông đúc người qua lại như gần trường học, công ty hay gần một khu chợ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kinh doanh tại các chợ trung tâm, nơi tập trung các shop giày dép bởi “buôn có bạn, bán có phường”. Khi đó, để tạo dấu ấn riệng, bạn cần trang trí cửa hàng hấp dẫn, cách bày trí giày dép phải khoa học, đẹp mắt .

Thu hút khách hàng bằng quảng cáo

Có rất nhiều cách để bạn quảng cáo cả online lẫn offline. Đối với online, hãy tạo website để trưng bày sản phẩm, cung cấp những bản tin quảng cáo với chiến lược giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Tạo tài khoản trên các trang mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Đối với offline, bạn có thể quảng bá cho cửa hàng bằng cách phát tờ rơi hay các phiếu giảm giá cho chương trình khuyến mại đặc biệt của cửa hàng. Bên cạnh đó, sử dụng âm thanh lớn cũng là một chiêu thức hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Kháchh hàng chính là tài sản quí giá nhất của doanh nghiệp. Hãy nhìn lớn, họ có hàng triệu fan trung thành của mình do đo mỗi khi họ tung ra những sản phẩm mới các fan không cần suy nghĩ mà mua ngay sản phẩm đó thậm, thậm chí có thể xếp hàng chờ đợi rất nhiều giờ đồng hồ.

Bởi vậy, ngay từ đầu, hãy dành chính sách ưu đãi đặc biệt để chăm sóc khách hàng, biến họ thành khách hàng “ruột”. Hãy nhớ thị trường có hạn khách hàng mới rồi sẽ hết, chỉ có khách hàng trung thành mới giúp shop của bạn phát triển.

 


⇒ Kinh nghiệm tìm nguồn hàng giày dép để kinh doanh buôn bán hiệu quả