Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Thời gian đăng: 30-03-2017 08:59 | 669 lượt xemIn bản tin

Cừa hàng giày dép ế ẩm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn đang hoang mạng cực độ vì dù giày dép của bạn tốt, giá bán hợp lý nhưng ế ẩm, trong khi cửa hàng bên cạnh vẫn “kẻ ra người vào” liên tục? Có thể bạn đang bị mắc một lỗi nào đó trong những lỗi cơ bản dưới đây. Hãy tham khảo để biết mình đang gặp phải vấn đề gì và cần khắc phục ra sao nhé.

 

cua-hang-giay-dep-e-am-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

(Ảnh minh họa)

Trang trí cửa hàng không phù hợp

Sản phẩm là yếu tố tiên quyết để mang đến sự thành công cho cửa hàng của bạn, tuy nhiên, trang trí nội ngoại thất, logo, slogan là một yếu tố quan trọng để thu hút nguồn khách cho cửa hàng. Do đó, bạn không nên trưng bày sản phẩm quá sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, thiếu thẩm mĩ.

Muốn biết nên dành bao nhiêu vốn cho việc tiết kế cửa hàng, và phải thiết kế thế nào cho phù hợp thì bạn phải chắc chắn là mình đã giới hạn được chính xác đối tượng khách hàng. Khi xác định đối tượng khách hàng bạn sẽ có thể mở máy và tìm kiếm những thiết kế mẫu phù hợp. Hoặc nếu tốt hơn, bạn hãy nhờ một bên chuyên về tư vấn thiết kế cửa hàng, họ sẽ cho bạn một lời khuyên hữu ích.

Nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp

Phải mất rất nhiều công sức và tiền của bạn mới thu hút và lôi kéo được khách hàng vào cửa hàng của mình. Nếu nhân viên không biết tư vấn thì sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, có rẻ đến đâu cũng không thuyết vục được khách hàng bỏ tiền trong ví ra.

Vậy nên, bạn cần đào tạo nhân viên thực sự hiểu điểm mạnh, điểm yếu của sả phẩm để tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, đừng quên việc xây dựng những câu chào hỏi lịch sự, những lời nói chuẩn mực, lịch sự nhưng thân thiện để làm vừa lòng khách.

Chưa hội nhập được xu thế

Khi bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, không riêng gì giày dép, ạn cần hiểu xu thế thị trường như thế nào. Đừng cố bán mãi một mẫu giày đắt hàng từ năm trước. Các mẫu mới cần được ra nhiều để thử nghiệm và cả tiến mẫu mã. Mẫu mới về càng nhiều thì khách hàng mới thường xuyên ghé vào shop của bạn. Không có cửa hàng nào bán tốt nếu như một tháng mới nhập hàng một lần.

Nếu muốn vậy, bạn nên chọn một địa chỉ bán buôn giày dép lớn, có uy tín. Những nơi như vậy sẽ có khả năng cung cấp đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng. Hiện tại, có khá nhiều xưởng sản xuất giày dép trong nước có khả năng rất tốt. Đơn cử như Vina Quality, cơ sở sản xuất này không chỉ có ở Hà Nội mà còn có cả xưởng sản xuất giày dép tại TP.HCM. Và hàng ngày có thể xuất xưởng lên đến 8.000 sản phẩm cho thấy quy mô lớn của một doanh nghiệp tầm cỡ.

Quản lý giày tồn kho chưa tốt

Nếu như cả một dây giày mà bị tồn 1-2 đôi thì bạn cần có chiến lược khuyến mãi để đẩy được hết hàng tồn kho đi nhanh chóng nhất có thể, bởi nếu bạn cứ để từ năm nọ tới năm kia thì đôi giày đó chắc chắn không bán được dù bạn có hạn giá đến 80%. Do đó, bạn phải kiểm soát kho thật tốt để phát hiện và đẩy hàng tồn ngay khi cần.

 


⇒ xem thêm: Hàng vnxk và những “ma trận” mà người dùng phải hứng chịu